|
|
Liên kết website
Chính phủ Bộ, Ngành Tỉnh Thừa Thiên Huế Sở ban ngành UBND các Huyện, Thị xã, TP Phường, xã Báo chí Văn bản QPPL
| |
|
|
Chủ tịch UBND huyện Phong Điền tiếp dân định kỳ tại xã Phong Xuân  Ngày cập nhật 18/08/2023 | Công dân phán ánh, kiến nghị với Chủ tịch UBND huyện tại buổi tiếp |
Sáng ngày 18/8, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Đình Bách đã có buổi tiếp công dân định kỳ tại xã Phong Xuân. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn cấp huyện và Chủ tịch UBND xã Phong Xuân.
Tại buổi tiếp, đã có 8 lượt công dân phản ánh kiến nghị xoay quanh các vấn đề, như: Di dời giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 của nhà máy xi măng Đồng Lâm giai đoạn 2; Nhà người dân ở khu vực gần mỏ đá vôi bị sụt lún, không được tách thửa, không được xây dựng; Đã có văn bản thông báo thu hồi đất của người dân nhưng đã 3 năm chưa thực hiện đền bù, không cho người dân trồng trọt, sản xuất, không được hỗ trợ; hỗ trợ để di dời các lô mộ nằm ngoài khu vực mỏ đá vôi; Việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của người dân còn chậm; Tỉnh lộ 11B nâng cấp nên đường thôn bị thấp trũng, ứ đọng nước; Di dời ống nước chôn trong đất nhà dân; Làm đường bê tông nông thôn để người dân thuận tiện đi lại; Hỗ trợ về giống cây trồng và vật nuôi cho người dân để phát triển kinh tế hộ gia đình…
(3).jpg)
Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Đình Bách trả lời, giải thích những nội dung kiến nghị, phản ánh của công dân
Trên tinh thần dân chủ, lắng nghe, tiếp thu các nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân và nghe báo cáo từng vụ việc cụ thể từ lãnh đạo các phòng, ban liên quan cấp huyện và UBND xã Phong Xuân. Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Đình Bách đã trực tiếp trả lời, giải thích rõ ràng các nội dung công dân trình bày thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện; đồng thời, hứa sẽ phối hợp với các Sở, ban, ngành cấp tỉnh để sớm giải quyết các kiến nghị của người dân và chỉ đạo các cơ quan liên quan, chính quyền địa phương cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, có văn bản trả lời kết quả giải quyết đơn thư cụ thể, hướng dẫn cho công dân thực hiện quyền khiếu nại của mình theo đúng quy định của pháp luật, tránh tình trạng khiếu nại kéo dài, gây bức xúc công cho dân.
Tiến Dũng (TT VH -TT&TT huyện) Tin Khác
|
| Thống kê truy cập Tổng truy cập 7.649.954 Hiện tại 4.058 khách
|
|