Tại điểm cầu của huyện Phong Điền, có ông Hồ Đôn, Phó Chủ tịch UBND huyện; Cán bộ, công chức phụ trách nội chính, Ban Tiếp công dân huyện; Lãnh đạo và chuyên viên liên quan đến tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị các cơ quan, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện; Văn thư và cán bộ chuyên trách Công nghệ thông tin.
Tại buổi tập huấn, các đại biểu được hướng dẫn sử dụng hệ thống phần mềm Cơ sở Dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo; hướng dẫn thực hiện các thao tác nghiệp vụ, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ liên quan đến tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị làm quen, thao tác nhanh chóng, hiệu quả, chính xác hơn việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết, thống kê báo cáo về công tác tiếp công dân. Kết quả giải quyết đơn thư trên hệ thống phần mềm Cơ sở Dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều hành, quản lý, phục vụ mục tiêu cải cách hành chính, đồng thời đảm bảo quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân đối với hoạt động khiếu nại, tố cáo.
(5).jpg)
Các đại biệu được hướng dẫn sử dụng hệ thống phần mềm Cơ sở Dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo và thực hiện các thao tác nghiệp vụ
Do nội dung tập huấn rất thiết thực nên thu hút được sự quan tâm của đại biểu và cán bộ phụ trách công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh. Với sự trình bày rất nhiệt tình, lôi cuốn và dễ hiểu của báo cáo viên, buổi tập huấn rất nghiêm túc phần trao đổi với nhiều câu hỏi rất thực tế với các tình huống vướng mắc, khó khăn các đơn vị đang xử lý, giải quyết.